Địa chỉ

Số 494 đường Hòa Bình, P. Nguyễn Phúc, TP. Yên Bái

Hotline

0947.103.103

E-mail

info@benhviendakhoahuunghi103.vn

BÁC SĨ CỦA BẠN

Hệ thống bác sĩ, chuyên khoa kinh nghiệm vô hạn thế nào

Tìm bác sỹ

ĐẶT LỊCH KHÁM

Đến bệnh viện hoặc gọi ngay đén chúng tôi

Gọi và đặt lịch

TÌM ĐƯỜNG

Sẵn sàng cho chuyên môn của bạn? Tìm vị trí và chỉ đường đén bệnh viện của chúng tôi.

Bản đồ

Lợi ích không thể ngờ tới của chất xơ

Chất xơ loại thực phẩm rất rẻ, bổ dưỡng lại có tác dụng tuyệt vời trong việc nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về công dụng của chất xơ cũng như số lượng sử dụng chất xơ hàng ngày sao cho khoa học nhất, độc giả hãy chú ý theo dõi bài viết dưới đây.

Các số liệu và thông tin được bài viết cập nhật, đều được trích dẫn và lấy từ nguồn của các nghiên cứu khoa học đã được công bố trước đó.

Lợi ích không thể ngờ tới của chất xơ

Hãy bổ sung chất xơ hàng ngày để tăng sức đề kháng và phòng chống mắc các bệnh ung thư ác tính

Vai trò quan trọng của chất xơ

Chất xơ thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa con người khỏe mạnh hơn, nhuận tràng giúp đại tiện dễ dàng. Ngoài ra, cung cấp chất xơ thường xuyên còn giúp chống lại các bệnh liên quan đến đường huyết, mỡ máu, huyết áp cao, ổn định cân nặng… rất hiệu quả.

Chất xơ cùng các vitamin khoáng chất có trong rau, củ quả giúp loại bỏ độc tố, nâng cao chức năng hoạt động của các bộ phận khác trong cơ thể con người. Bên cạnh đó, chất xơ còn làm giảm chất béo ở ruột non, giúp ruột già khỏe mạnh hơn.

Theo các công bố của tạp chí y khoa Lancet, 1 ngày chỉ cần cung cấp chất xơ từ 15g/ngày lên thành 25-29g/ngày, cơ thể sẽ giảm được 13 ca tử vong, 6 ca bị bệnh tim/1000 dân.

Có 1 cuộc khảo sát ở 1 triệu dân ở Mỹ và Châu Âu đều chỉ ra, những người dùng chất xơ giảm tới 16% nguy cơ tử vong do mắc bệnh tật hơn với người dùng ít chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nghiên cứu này, cũng đã chỉ ra lượng chất xơ cứ tăng lên 10g/ngày thì nguy cơ tử vong sẽ giảm 10%.

Trước tình trạng nguy cơ mắc bệnh tật cao, do thiếu bổ sung chất xơ hàng ngày. Giáo sư Nita Forouhi, ĐH Cambride, Anh khuyến cáo những người đang trong chế độ ăn kiêng theo kiểu low-carb cần thêm chất xơ trong bữa ăn hàng ngày để tránh tình trạng cơ thể bị thiếu hụt chất xơ từ các thực phẩm nguyên cám.

Cơ thể cần bao nhiêu lượng chất xơ mỗi ngày

1 nghiên cứu của ĐH Otago, New Zealand cho rằng trung bình mỗi ngày, cơ thể con người cần đến 25g chất xơ. Tuy nhiên, để tăng cường sức khỏe, phòng chống ung thư chúng ta nên bổ sung trên 30g chất xơ.

Do đó, để sức khỏe dẻo dai chúng ta nên ăn nhiều rau, củ và hoa quả tươi. Đặc biệt, với những người thường xuyên bận rộn, các bạn có thể ăn ngũ cốc, bánh mỳ nguyên mạch… đây cũng là 1 trong các loại đồ ăn chứa nguồn chất xơ khá dồi dào.

Lợi ích không thể ngờ tới của chất xơ 1

Ngũ cốc chứa nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe con người

Tết đến xuân về, để có 1 sức khỏe tốt chúng ta cần nạp 30g chất xơ mỗi ngày. Hãy cùng quy đổi 30g chất xơ, tương ứng với chế độ ăn thế nào qua bảng dưới đây.

Lợi ích không thể ngờ tới của chất xơ 2

Bảng quy đổi 30g chất xơ trong 1 ngày của con người

Nói tóm lại, chất xơ rất tốt cho sức khỏe con người. Vì thế, bạn hãy bổ sung chất xơ vào trong bữa ăn hàng ngày. Hy vọng với các chia sẻ hữu ích trên về chăm sóc sức khỏe, nhân dân sẽ có thêm những thông tin bổ ích.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận

Thời gian làm việc

Từ Thứ 2 đến Chủ nhật 
Thời gian: 7:00 đến 20:00 
Trực cấp cứu: 24/24 
Xem chi tiết